Latest News

วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2559

อาวุธลับสุดเจ๋งสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่คิดว่าใช้งานได้จริง

รูปนี้ไม่เกี่ยวนะครับ

อาวุธสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ท่านผู้อ่านคงจะเคยเห็นมาแล้วในหนังไม่ก็ในสารคดีหลายเจ้าตัวอย่างง่ายๆที่ออกจะบ่อยๆ M4 sherman  รุ่น M4A3E8 กระบอกปืนไม่เหมือนเพื่อนยาวนิดหน่อยหรืออังกฤษ รถถังเบา Crusader แต่ละรุ่น Mk.l Mkll Mkll รถถัง Churchill ถ้าเป็นของเยอรมันที่โด่งดังสุดๆ Pz.Kpfw. Tiger Ausf. H1 เป็นที่น่ากลัวให้กับฝ่ายสัมพันธมิตร ที่โด่งไม่แพ้กันของพี่โหดสัสรัสเซียก็รถถัง T34 T-34-57 KV-2 พี่ปืนใหญ่ และเครื่องบินฝ่ายอักษะ BF109 และสัมพันธมิตรP47 P51D30 มีอีกเยอะเยยะบลาๆๆ แต่ที่จะมาพูดถึงอาวุธลับที่ไม่คิดว่าจะเอามาใช้งานได้จริงๆในสงครามโลกครั้งที่ 2


หมาระเบิดทำลายรถถังของกองทัพโซเวียต


หมาเป็นที่เพื่อนแสนดีดี๊เป็นเพื่อที่รู้ใจที่เรากำลังเศร้าเจ้าตูบก็จะมาปลอบเราเมื่อยามตอนรู้สึกไม่ดีให้หายเหงา สำหรับคนรักสุนัขอาจจะต้องกรี๊ดดกันเลยค่าไม่คิดว่าสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 พี่หมีโซเวียตจะเอามาทำเป็นอาวุธระเบิดได้ซะงั้น โดยเป็นการฝึกฝนสนุขแสนน่ารักของเราวิ่งไปหารถถังแล้วบนตัวหมาติดตั้งระเบิดทำลายรถถัง ระเบิดจะมีกลไลเป็นไม้เมื่อหมามุดเข้าไปในรถถังไม้จะพับจะเป็นการจุดระเบิด ไว้ใช้ต่อต้านรถถังเยอรมันฝ่ายอักษะ ทำลายรถถังของเยอรมันไปตั้ง 300 คัน แต่ว่าก็มีข้อเสีย หมามันจะไม่รู้ว่าคันในรถถังโซเวียตหรือของเยอรมันบางตัวก็วิ่งไปหาคนที่เคยฝึกมันก็ตูมมม! บางก็โดนผลแม่นปืนยิงไส่หมาตายไปแบบฟรีๆ อีกทั้งหมามันก็จำแยกแยะกลิ่นน้ำน้ําเบนซินกับดีน้ําดีเซลไม่ได้ซะด้วยสิชิบหายของพี่หมีโซเวียตสุดท้ายวิธีนี้ก็อยู่ได้ไม่นานถูกยกเลิกไป

Messerschmitt 262 เครื่องบินเจ็ตทรงพลังของเยอรมันนาซี

คงจะเห็นในหนังสงครามโลกหลายเรื่องโดยเฉพาะเจ้า Messerschmitt 262 ที่เยอรมันมีโครงการอย่างลับๆที่จะสร้างเครื่องบินขับไล่เครื่องยนต์เจ็ต เมื่อสร้างเสร็จก็ทำการทดลองบินดูผลลัพธ์ประสบสำเร็จวันที่ทดสอบ 18 กรกฎาคม 1942 โดยใช้เครื่องยนต์ไอพ่น BMW 003  ต่อมาเจ้าเครื่องบิน Messerschmitt 262 สุดโหดของเยอรมันได้ปฏิบัติการให้บินยิงสกัดเครื่องทิ้งระเบิดหนัก Boeing B-17 Flying Fortress ที่ชอบมาบินกวนใจพี่อินทรีย์เหล็กให้อยู่บ่อยๆ พอเอาเข้าจริงๆ Messerschmitt 262 ที่เยอรมันโครตจะภูมิใจที่สร้างมันมาดันตกม้าตายซะอย่างนั่น ปัญหาที่เครื่องยนต์เจ็ตเมื่อใช้ไปนานๆ 20-25 ชั่วโมงอยู่ๆเครื่องก็ดับไม่ก็ไบพัดในเครื่องยนต์ก็แตกหักไม่ทนทานต่อความร้อนหรือชิ้นส่วนใบพันละลาย ที่น่าเศร้าที่สุดเปิดเครื่องยนต์อยู่ดีๆก็กำลังจะบินได้แล้วเชียวเครื่องยนต์เจ็ตระเบิดซะงั้น อ้าววววว!วิศวกรถึงกับกุมขมับ ไม่นานนักเยรอมันก็พ่ายแพ้สงครามให้กับฝ่ายสัมพันธมิตรซึ่งเจ้า Messerschmitt 262 ได้เอาไปพัฒนาต่อยอดโดย สหรัฐอเมริกา อังฤกษ  โซเวียต จนถึงปันจุบันทีเราเห็นเครื่องบินเจ็ตหลายรูปแบบเท่าทุกวันนี้ ทั้งเครื่องบินรบและเครื่องในเชิงพาณิชย์


กองทัพผีสัมพันธมิตร

กองทัพผีที่ใช้จำลองหลอกล่อเยอรมันให้ตายใจคิดค้นโดยกองทัพสหรัฐมีอยู่ครั้งหนึ่งที่เยอรมันดักฟังเครื่องสัญญาณวิทยุฝ่ายสหรัฐ เยอรมันได้ยินสหรัฐอ้างว่าจะยกกองทัพชุดใหญ่มหาศาลจนเยอรมันเสียขวัญ อุ๊บเอามาเยอะแท้ 

อาวุธลับสมัยสงครามโลกครั้งที่2 อาวุธเจ๋งๆมี เยอะแยะ จนนับไม่ท้วนซึ่งบางอันก็เอาไปใช้ได้จริงๆบางอันเป็นแค่รุ่นทดลองบางก็ล้มเหลวฮ่าๆ ใครมีข้อมูลไรเพิ่มเติมก็ฝากคอมเม้นเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

lungmieและทีมงาน

เว็บไซต์นี้เกี่ยวกับข่าวสารเกมโดยเฉพาะซึ่งในตอนนี้ได้เปลี่ยนแปลงจากที่มีแต่บนความเกมเราจึงเพิ่มบทความที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นเจาะใจผู้อ่านเพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บของเรา จากนี้ไปผมและทีมงานพัฒนาเนื้อบทความและข่าวสารต่างๆและสนุกับการอ่านมากยิ่งขึ้น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน