Latest News

วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

รถถัง M4 sherman มันถูกผลิตขึ้นมากับคุณภาพที่ด้อยกว่าฝ่ายอักษะและความอาภัพของมัน



สงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นสงครามที่น่าจดจำไปตลอดกาลของมนุษยชาติสงครามครั้งนี้ทำให้มีผู้ยอดเสียชีวิต 49 ล้านคน มากกว่าสงครามอื่นไดๆในโลก ประชากรต้องเสียไปกว่าครึ่งโลก สงครามโลกกว่าจะจบลงต้องมีผู้เสียสละและวีรกรรมวีรบุรุษสงครามอันเป็นที่น่าจดจำมากมายจึงได้รับความสงบสุขกลับคืนมาอีกครั้ง จนถึงปัจจุบันซึ่งบทเรียนสงครามโลกในครั้งนี้หลายๆประเทศได้รับบทเรียนการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เพราะสงครามทำไปก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา มีแต่เสียกับเสียถึงจะมีฝ่ายหนึ่งชนะก็เจ็บช้ำพอๆกันกับฝ่ายแพ้




แต่ในบทความนี้จะไม่ได้มาพูดถึงเกี่ยวกับรีวกรรมใดๆทั้งสิ้น แต่จะมาพูดถึงเกี่ยวกับรถถังของฝ่ายอเมริการที่หลายคนๆชื่นชอบ แต่หลายคนที่อยู่ยุคนั่นไม่ได้ชื่นชอบอย่างที่คุณคิด ถ้าพลขับยังมีชีวิตอยู่ละก็คงต้องพูดกับเราว่าถ้าเองอยากเป็น พลขับ m4 sherman เองจะร้องให้ทันทีเมื่อไอ้พวกนาซีเยอรมันที่ขับรถถังมายิงเองคงไม่ได้มานั่งเล่นเกมแช่กดคีย์บอร์ดถึงทุกวันนี้หรอกไอ้หนู ถ้าเป็นแฟนพันธ์แท้อาวุธสงครามโลกของฝั่งอเมริกาจะบอกว่าให้ปิดบทความหน้านี้ไปเลยเพราะบทความนี้จะเป็นการขยี้รถถังฝ่ายอเมริการนะจ๊ะ

ประวัติย่อๆของ M4 sherman 

เอ็ม4 เชอร์แมน เป็นรถถังใช้โดยอเมริการในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งมันได้ทำหน้าที่ให้กับกองกำลังสัมพันธมิตรในอีกหลายๆประเทศเช่น อินเดีย, แคนาดา, สหราชอาณาจักร, สหภาพโซเวียต ฝรั่งเศส สาธารณรัฐจีน บราซิล แอฟริกาใต้ มันถูกพัฒนามาจากรถถังขนาดกลางและรถถังเบา เป็นรถถังคันแรกที่หมุ่นป้อมได้รอบทิศทาง ในการผลิตรถถัง เอ็ม4 เชอร์แมน มีจำนวน 5 หมี่นคันหรืออาจจะมากกว่านั่น รถถังเอ็ม4 เชอร์แมน ก็ได้ถูกผลิตเป็นพื้นฐานให้กับรถถังหลายๆคัน รถถังพิฆาต รถกู้รถถัง และปืนใหญ่อัตตาจร 

ที่มาชื่อของรถถัง M4 sherman




M4 sherman  มันถูกผลิตขึ้นมาไปใช้งานในสนามรบ ในอังกฤษ M4 จะถูกเรียกตามท้ายว่าเชอร์แมน 
(ดีนะไม่ได้ตั้งว่าชื่อเป็นเชอร์รี้นี้จะขำก๊ากเลย)  M4 sherman  ถูกเรียกตามชื่อนายพล วิลเลียม เทคัมเซ เชอร์แมน เพราะว่าอังกฤษชอบนำชื่อของนายพลที่มีชื่อเสียงจากสงครามกลางเมืองอเมริกามาตั้งเป็นชื่อรถถังที่พวกอเมริกันเป็นคนสร้าง ต่อมาชื่อที่อังกฤษใช้ก็เริ่มถูกนำไปใช้โดยสหรัฐ




M4 sherman ผลิตจำนวนครั้งละมากๆและคร่องตัว มากว่าคุณภาพของปืน
เชอร์แมนตามหลักยุทธวิธีนั้นคือเน้นไปที่จำนวนและความคล่องตัวแต่ดันนนน ด้อยกว่ารถถังไกเกอร์ 1 กับ รถถังแพนเธอร์ มีอำนาจการยิงและเกราะที่เหนือกว่า M4 sherman เข้าสนามรบครั้งแรกโดนเก็บเรียบอย่างขนมแครกเกอร์ก็ก็ไม่ปานเพราะเกราะแม่งโคตรบาง ทางอเมริการไม่รอช้าจึงได้เสนอให้ผลิตM26 เพอร์ชิ่งแต่ถูกสร้างช้ามาเกินจนจบสงคราม 
(พลขับคงต้องเช็ดน้ำตาทำไมมึงไม่ผลิตตั้งแต่แรกว่ะ)
M4 sherman เมื่อจบสงครามโลกครั้งที่ 2 พวกมันก็ยังถูกใช้จนถึงสงครามเกาหลีหรือสงครามที่ถูกลืม
และสงคราม 6 วันที่ อิสราเอลที่โดนชาติอาหลับปู้ยี้ปู้ย้ำแต่อิสราเอลชนะ



M4 sherman ถึงมันจะได้ไร้ประโชยน์ไม่มีบทบาทในสงครามแต่ก็เป็นขวัญใจให้กับทหาร
ถึงรถถังM4 มันจะเกราะบางอำนาจการยิงห่วยด้อยกว่ารถถังเยอรมันก็ตาม แต่มันก็เป็นขวัญใจกับทหารหลายๆหน่วย มันยังสามารถทำหน้าที่มากกว่ารถถัง กู้ซากรถ กู้รถถังด้วยกันที่ติดหลุมบ่อโคลน แถมยังเป็นรถถังส่งเสบียง ส่งคนบาดเจ็บไปที่ปลอดภัย แม้กระทั้งเอาไว้ตากผ้า ท่อไอเสียร้อนๆยังสามารถเป็นที่ต้มกาน้ำร้อนไว้ชงกาแฟ ชงชา ได้อีกด้วยเชดเข้ นี้มันรถถังสารพัดประโยชน์ของโดเรม่อนเปล่าวะ


M4 sherman มันไม่ต่างจากโลงศพเคลื่อนที่
พลขับหลายคนต้องกังวลใจเป็นแน่แท้รายต่อไปต้องเป็นตูแน่ๆ การขับM4 พลขับต้องแบกรับภาระอันหนักแน่นจำเป็นต้องช่วยทหารราบที่กำลังตกหรือเป็นตัวดูดกระสุนให้เขาสาดใส่ แม้สถานะการที่แสนอันตรายสู้ไม่ได้ก็เป็นโล่ให้กับทหารราบเพื่อที่จะซื้อเวลาถ่วงเวลารถถังของฝ่ายตรงข้ามเป็นเป้าล่อให้นั่นเอง ซึ่งสิบ่แปลกทำไมถึงเรียกว่า M4 โลงศพเคลื่อนที่




M4 sherman ต้องรุมเท่านั่นถึงจะอยู่รอด
ในขณะที่ M4 sherman มันเข้าสงครามต้องรับศึกหนักที่หลีกเลี่ยงไม่ได้อย่างเช่นรถถังไทเกอร์ ของฝ่ายเยอรมันที่เหนือกว่าซะทุกด้าน ซึ่งการแก้ปัญหาครั้งก็คือเน้นรุมสิครับไม่ต่างจากการลงแขกผลรับที่ได้ อเมริการต้องเสียรถถังของตัวเอง 10 ต่อ 1 คัน ฝ่ายเยอรมันบอกว่ามาสองสามคะนไม่กลัวแต่อย่ามาเยอะ คิดสภาพ M4 มาหลายๆคันพร้อมกันจนทหารเยรอมันคนหนึ่งต้องพูดว่ามันไม่ต่างจากหมาป่าที่มาล่า วัวตัวหนึ่ง
M1A2 abrams

จริงๆแล้วมันมีมากกว่านี้ซึ่งถ้าผมเป็นพลขับ M4 เมื่อจบสงครามผมคงไม่ไปขับมันอีกอย่างแน่นอนถึงจะเป็นรถถังที่น่าภูมิใจของอเมริกาก็เถอะ ทุกววันนี้อเมริกาก็ได้รับบทเรียนการสร้างรถถังจึงได้ผลิตรถถังที่มีคุณภาพมากก จน เป็น มหาอำนาจจนถึงทุกวันนี้นะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

lungmieและทีมงาน

เว็บไซต์นี้เกี่ยวกับข่าวสารเกมโดยเฉพาะซึ่งในตอนนี้ได้เปลี่ยนแปลงจากที่มีแต่บนความเกมเราจึงเพิ่มบทความที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นเจาะใจผู้อ่านเพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บของเรา จากนี้ไปผมและทีมงานพัฒนาเนื้อบทความและข่าวสารต่างๆและสนุกับการอ่านมากยิ่งขึ้น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน