Latest News

วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เข้าสู่ยุคดิจิตอลเมื่อคุณเจอมนุษย์เลเวล 1 คงต้องปวดกบาล


ยุคดิจิตอลหรือยุคที่ใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีเต็มรูปแบบหลายๆอย่าง เช่น การสื่อ ค้าขายบนโลกออนไลน์ สร้างโลกเสมือนจริงโลกสมมุติ  ใช้หุ่นยนต์ทำงานแทนมุนษย์ แม้แต่ความรู้ที่เราอยากจะเรียนที่ขาดทักษะด้านภาษาโดยคุณไม่จำเป็นต้องเดินทางไกล เพียงหยิบมือถือเปิดหน้าจอขึ้นมาแล้วเข้าเว็บไซต์คุณก็จะเจอวิธีการเรียนรู้ภาษาอังกฤษง่ายๆมากมายสบายๆ ก็เพียงแค่จ่ายเงินก็เรียนตอนไหนก็ได้ไม่ยากอย่างที่คิด หรือ จะเรียนกับครูเจ้าของภาษาตัวต่อตัวทางสมาร์ทโฟน แม้กระทั้งเราทำธุรกิจออนไลน์ปิดการขายมันก็ไม่ยากเหมือนแต่ก่อนเพียงแค่ตรวมข้อมูลให้กับลูกค้าว่าเขาสั่งไรจากเรา คลิกๆจบส่งของถึงเทคโนโลยีจะพัฒนาไปไกลเพียงได ยังมีมนุษย์จำพวกที่ย่ำอยู่กับที่ไม่มี ค.ว.ย คิดวิเคราะห์ แยกเยยะ ซึ่งคนกลุ่มนี้สมองอยู่ในขั้นวิบัติรวมไปถึงคนที่จะเพิ่งใช้อินเตอร์เป็น ไม่ว่า พี่ป้าอา คุณพ่อคุณแม่ ผมจะแยกเป็นประเภอๆไป ผมก็ไม่ได้คิดเหมารวมทุกคนนะครับ แต่ผมเจอบ่อยมากๆจนมันหงุดหงิดและน่ารำคาญ จะสิงใน Youtube FcaeBook ส่วนใหญ่


รูปจากเว็บ http://pantae.com

ประเภอมนุษย์เลเวล 1 ไร้เดียงสา เห็นไรก็เชื่อหมดเห็นเขาแชร์ก็แชร์ตาม
มนุษย์ประเภอนี้ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มรุ่นพ่อรุ่นแม่ (วัยรุ่นก็มีด้วยนะ) ที่ไม่ค่อยจะใช้สมองสักเท่าไรเมื่อเราเปิดเฟสเป็นประจำเราจะเห็นเพื่อน ไม่ก็ คนอื่นที่ชอบแชร์ข่าวที่กำลังเป็นกระแสดังๆ ไม่ก็แชร์เพจฮาๆเพื่อความบันเทิง หรือ ข่าวอนิเมะ เกม แต่ที่ไม่บันเทิงก็คือมีใครบางคนแชร์ข่าวที่ไม่เป็นความจริงและก็เชื่อสนิดใจแล้วดันไปบอกต่อเพื่อนๆว่านี้คือเรื่องจริง จนไม่แยกเยยะ เช่น เพจที่โพสข่าวว่า กินโซดากับมะนาวรักษามะเร็ง กินฉี่รักษาโรค  อ้างว่าอนามัยโลกปิดเป็นความรับ (ถุ๊ย) ซึ่งพวกเราก็ไปเตือนๆคนกลุ่มนี้ตรงกันข้ามพวกเขาจะไม่ฟังคำเตือนไดๆเลยเชื่ออย่างเดียว แถมด่าคนเตือนซะงั้น เมื่อเจอคนรู้จริงที่เป็นหมอ จ่าพิชิ มาโพสความจริงว่าไอพวกที่ เพจปั้นกระแสข่าวปลอมๆมันไม่จริงๆนะเว้ย พวกที่เชื่อก็หน้าแหกดรีฟแถเม้นสู้ อีกส่วนไม่รู้เรื่องก็ไร้เดียงสานั่นแหละ  จริงรึไม่รู้นะค่ะครับ ท้ายที่สุดไอ้เพจโพสข่าวปลอมๆพวกที่แชร์ๆกันก็แค่อยากได้ยอดไลน์ (ยอดไลน์เอาไปแดกได้เหรอว่ะ) แต่คงยังมีมาเรื่อยๆมนุษย์ไรเดียงสาเลเวล 1

ประเภอมนุษย์เลเวล 1 สิ่งศักดิ์สิทธิ์สาธุๆ แชร์แล้วจะร่ำรวย
ไม่มีเหตุผลพอในการพิจารณญาน เชื่อเพราะกลัว เชื่อเพราะคิดว่าแชร์แล้วได้บุญ ความเชื่อมันอยู่เหนือเหตุผล ก็ไม่ต่างจาก วัว ที่ชาวนาจูงให้ไปแดกหญ้ากลางทุ่ง ไม่มีการแยกแยะ คิด วิเคราะห์ สิ่งที่แชร์ออกไปมันใช่อยู่หลักความเป็นจริง หรือ ไม่ ก็ไม่ต่างจากคนโง่เท่าไหร ถ้าแชร์แล้วร่ำรวยจริงผมคงแชร์ไปตั้งนานแล้ว ถ้าคิดจะร่ำรวยเงินทองคุณต้องหาวิธีเพิ่มรายได้กับตนเองด้วยสองมือและมันสมองและลงมือทำนั่นเองแหละครับ


รูปจากเพจ https://www.facebook.com/ContrastTH/

ประเภอมนุษย์เลเวล 1 เชื่อมนษย์ตากล้องประจานคนอื่นชีวิตคนนั่นพังทลาย
เชื่อไหมครับตอนที่เทคโนโลยีกำลังรุ้งๆ กำลังเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนอีกมากมายแต่เทคโนโลยีก็เปลี่ยนชีวิตใครบkงคนจนทำให้ชีวิตของเขานั่นพักทลายไปจนกินไม่ได้นอนไม่หลับ โดยมนุษย์กล้องที่อยู่ดีๆไปถ่ายช่างแอร์กำลังขึ้นรถไฟฟ้า BTS แล้วมนุษย์กล้องก็อ้างว่าช่างแอร์เจาะรู้บนรองเท้าเพื่อตั้งกล้องแอบถ่ายใต้กระโปรงสาวๆ เมื่อลงโซเชียลทันไดดันนั่นเองพี่ช่างซ่อมแอร์กลายเป็นผู้ร้ายทันที พวกมนษย์เวเวล 1 นั่นเชื่อซะงั้น (ผมก็ไปดูอ้าวนี้จะไม่วิเคราะห์กันหน่อยรึมันติดกล้องไหน) พี่ช่างซ่อมแอร์โดนด่าเละ พี่ช่างแอร์ก็อยู่นิ่งไม่ได้เลยไปจ้างความจน อีจ่า ได้มาเผยความจริงอีกรอบที่เป็นกระแสที่ว่ามีคนถ่ายอ้างว่าช่างแอร์เป็นพวกแอบถ่ายอนาจาน จริงๆแล้วไม่ใช่ที่รองเท้าพี่ช่างแอร์เป็นรู้เพราะไปเชื่อมท่อแล้วสะเก็ดไฟโดนรองเท้าพี่เขา ไอพวกที่เชื่อข่าวหลอกๆก็หน้าแหกไปตามๆจนยัยมนุษย์กล้องคนนั่นถึงกับรีบลบวิดีโอที่ประจานพี่ช่างแอร์ทันที ที่ผมงงที่สุดไอ้พวกที่เชื่อมนุษย์กล้องดันไปให้กำลังใจเป็นห่วงเป็นใยอันนี้ฮาวะพอโดนแจ้งความทำตัวน่าสงสารทีทำเขานี้เล่นหนักเลยเนอะ แทนที่จะไปห่วงคนที่โดนไส่ร้ายแหม่ บ้างครั้งเทคโนโลยีก็ทำร้ายคนอื่นได้ง่ายๆควรให้ใช้ทุกวิธีไม่ใช่มาทำร้ายคนอื่นมั่วชั่ว >>>>>>>ความจริงอยู่ตรงนี้ครับ คลิก

สรุป จะแชร์ไรก็คิดให้ดีๆคิดให้มากๆวิเคราะห์แยกเยยะเรื่องนั่นมันใช่เรื่องจริงไหมอย่าให้ความเชื่อตัวเองมาทำร้ายคนอื่นแฮ่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

lungmieและทีมงาน

เว็บไซต์นี้เกี่ยวกับข่าวสารเกมโดยเฉพาะซึ่งในตอนนี้ได้เปลี่ยนแปลงจากที่มีแต่บนความเกมเราจึงเพิ่มบทความที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นเจาะใจผู้อ่านเพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บของเรา จากนี้ไปผมและทีมงานพัฒนาเนื้อบทความและข่าวสารต่างๆและสนุกับการอ่านมากยิ่งขึ้น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน