Latest News

วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Lords Of The Fallen : คู่แข่งเกมส์โหดอย่าง “Dark Souls”


ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง CI Games ประกาศเปิดตัวเกมส์ Next – Gen สุดอลังการโดยมีรูปแบบเกมส์ เรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งโดยตรงของเกมส์สุดโหดอย่าง Dark Souls 2


Lords of The Fallen เกมส์แนวส์ RPG เปิดตัวมาท้าชนกับเกมส์ Dark Souls โดยได้ปิดจุดด้อยต่างๆ ใน Dark Souls โดยเฉพาะความง่าย มีเห็นได้ชัดว่าง่ายกว่า พูดให้ง่ายๆคืออะไรที่เป็นจุดด้อยของเกมส์ Dark Souls จะถูกพัฒนามาเป็นจุดเด่นของ Lords of The Fallen 


จากบรรยากาศของเกมส์เห็นโทนของเกมส์ที่สว่าง ทำให้รู้สึกอยากพจญภัย ตลอดเวลาและไม่ต้องมาเวียนหัว มึนหัวกับความมืดแบบ Dark Souls และในส่วนของลักษณะชุดเกราะ รวมถึงอาวุธก็จะดูมีความอลังมากกว่าไปเน้นออกแนวลักธิ แนวเกมส์จะเป็นการ เก็บเลเวลตัวละคร อัพเกรดอุปกรณ์ และผจญภัยไปยังดินแดนต่างๆ ภายในเกมส์


ซึ่งหากเราจะมุ่งทำเควสอย่างเดียวผู้สร้างได้บอกว่า มีเนื้อเรื่องยาวถึง 15 ชั่วโมง หากผู้เล่นทั่วไปอยากเคลีย ถึงขั้นต้องเล่นยาวถึง 30 ชั่วโมงเลยทีเดียว การดำนินเนื้อเรื่องก็ไม่ยากเพราะใน Lords of The Fallen จำเดินเรื่องเป็นเส้นตรง แต่ไม่ต้องห่วงว่าจะเบื่อเพราะเกมส์จะมี วิธีการดำเนินเนื้อเรื่องหลายแบบ ทั้ง NPC รวมถึงฉาก จบ ( คล้ายเกมส์ WD ที่จุดจบเหมือนกันแต่ระยะทางไปถึงล้วนแตกต่าง )
ในส่วนของเกมส์เพลย์ ก็ง่ายทีจะเรียนรู้ อย่างการต่อสู้ก็จะนำระบบคอมโบเข้ามาใช้รวมถึง อาศัยแทคติคในการต่อสู้ การลอบโจมตี อย่างเช่น มอนสเตอร์บางตัวไม่จำเป็นต้องฆ่าให้ตาย แค่ล่อให้มันตกเหว ได้ EXP แล้ว แถมเยอะกว่าฆ่ามันอีก


Thomasz Gop ( Executive Producer ) ได้พูดว่า “การต่อสู้ จะทำให้นึกถึงเกมส์อย่าง Tekken ที่จะใช้แทคติกอย่างมาก ในการคอมโบ และลอบโจมตี”
จุดสำคัญที่จะทำให้เหล่าสาวก Dark Souls ที่เบื่อกับการตาย หันมาเล่น Lords of The Fallen แม้ว่าเกมส์จะนำเสนอในความยากคล้ายๆกัน แต่ได้เพิ่มจุดง่ายบางอย่างเพื่อให้ผู้เล่นไม่รู้สึกเบื่อ  และหัวเสียกับการเล่นเกมส์ อาทิเช่น Dark Souls เมื่อผู้เล่นตาย จะส่งผลให้ souls ตก ซึ่งเราสามารถวิ่งไปเก็บได้ แต่หากเราตายก็จะไปเกมส์ Souls ก้อนแรกก็จะหายไป แต่ใน Lords of The Fallen เสนอจุดง่ายตรงนี้ โดยเมื่อผู้เล่นตายค่าประสบการณ์ก็จะตกกองอยู่ ซึ่งเราไปเก็บได้ แต่มันจะค่อยๆหายไป หากเราไปช้า แต่หากไปเกมส์ไม่ทันก็ไม่ต้องกลัว เพราะเกมส์จะให้ โบนัสในการเก็บค่าประสบการณ์มากขึ้นกว่าเดิมถือว่าเป็น โบนัสการตาย

ส่วนโหมด Multiplayer ในเกมส์นี้อาจจะผิดหวังเล็กน้อย เพราะเหมือนทาง CI Game จะตัดเอาส่วนนี้ออก ซึ่งอาจจะเสียอรรถรสในการเล่นเพราะไม่มี ใครมาไล่ฆ่าฟันแบบใน Dark Souls แต่นี่ก็ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งใน Lords of the Fallen
สุดท้ายหากจะเปรียบ Dark Souls คือเกมสืโทนมืดๆ แต่ Lords of the Fallen คือด้าน สว่างคนที่ได้สัมผัสจะได้เห็นมนต์เสน่ห์ของเกมส์ และแน่นอนคุณจะหลงรักมัน หากคุณลองลบ Dark Souls ออกจากหัวคุณอาจจะกลายเป็นสาวกเกมส์นี้ได้แน่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

lungmieและทีมงาน

เว็บไซต์นี้เกี่ยวกับข่าวสารเกมโดยเฉพาะซึ่งในตอนนี้ได้เปลี่ยนแปลงจากที่มีแต่บนความเกมเราจึงเพิ่มบทความที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นเจาะใจผู้อ่านเพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บของเรา จากนี้ไปผมและทีมงานพัฒนาเนื้อบทความและข่าวสารต่างๆและสนุกับการอ่านมากยิ่งขึ้น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน